Thiết kế brochure Thương hiệu – 68 Infinity – Gia Lai
Thương hiệu uy tín luôn đồng hành với hình ảnh uy tín. Chúng tôi giúp các thương hiệu thể hiện đúng hình ảnh của mình trong mắt khách hàng mục tiêu.
Tại sao bạn cần brochure
01. Giới thiệu
về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ…. đến với khách hàng và đối tác của thương hiệu
02. Truyền thông điệp
ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.
03. Tăng lượng tiếp cận
Thông qua Brochure kế hoạch bán hàng của công ty được tiếp cận dễ dàng với khách hàng.
04. Tối ưu chi phí
Khách hàng nhận được
01. BẢN RESEARCH
nghiên cứu và phân tích trước khi thiết kế brochure chúng tôi đều làm research rất kỹ để có được đầy đủ thông tin về ngành hàng, đối thủ và thị trường, giúp định hình phong cách.
chi tiết
02. BỘ MOCKUP
với mỗi gói thiết kế khách hàng sẽ được nhận MIỄN PHÍ bản mockup, giúp menu của bạn nổi bật hơn và dễ dàng hình dung menu thực tế sẽ như thế nào trong thực tế
chi tiết
03. BẢN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
Mỗi thiết kế khách sẽ nhận được đầy đủ menu ở các trường hợp sử dụng in ấn, digital, website, app và có hướng dẫn sử dụng chi tiết đi kèm với mockup minh họa .
Danh bạ brochure
01. Brochure du lịch
Nội dung là giới thiệu địa điểm du lịch hoặc tour du lịch đang cung cấp
02. Brochure khách sạn
Mục đích như một cuốn profile giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của khách sạn
03. Brochure mỹ phẩm
Mục đích chính là giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm, công dụng, cách sử dụng
04. Brochure spa
Mục đính là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của spa đang cung cấp cho khách hàng
05. Brochure gấp 2
Là dạng brochure gồm 4 mặt, tương tự như 2 tờ giấy gấp vào nhau.
06. Brochure gấp 3
Chứa đựng nhiều thông tin loại gấp 2, gồm 6 mặt gấp lại thành một tờ
07. Brochure chữ Z
Tương tự như dạng gấp 3 nhưng brochure chữ Z được gấp thành hình chữ Z
08. Brochure online
Là brochure có thể xem online trên điện thoại, máy tính mà không cần in ra
Brochure là gì
Thiết kế Brochure là một loại leaflet, tài liệu quảng cáo phổ biến nhất viết những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty, tổ chức.
Brochure có các kích thước A3, A4, A5, A6… được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, thường được in trên giấy Couche hoặc những giấy cao cấp như Conquere hay Galgo.
Kiến thức hữu ích
Brochure thông điệp doanh nghiệp
Brochure là cách giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, dự án của công ty và thường sử dụng với mục đích quảng bá đến với khách hàng. Chỉ cần một phong cách thiết kế brochure sáng tạo sẽ giúp khách hàng tiếp nhận thông tin ấn tượng
Brochure thường được sử dụng để thông báo, giới thiệu chokhách hàng tiềm năng những thông tin liên quan đến công ty và sản phẩm/ dịch vụ.
Đặc biệt, brochure tập trung thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới mà công ty bạn cung cấp hoặc thay đổi gần đây.
Brochure nằm trong bộ nhận diện thương hiệu nên chắc chắn cũng là một tài liệu thiết kế cùng một tiêu chí với tất cả các tài liệu quảng cáo của doanh nghiệp
Ngoài logo, profile thì brochure là một trong những bước đầu tiên giúp bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
Bạn muốn xây dựng thương hiệu
Bắt đầu từ việc thiết kế logo sau đó là chụp ảnh và thiết kế, cuối cùng là marketing để thu hút được nhiều khách hàng nhất.
Brochure thực sự quan trọng như một công cụ quảng cáo, cho phép bạn quảng bá một hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hấp dẫn nhất, thu hút nhất.
Là dạng brochure được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất
Một cuốn brochure nên tồn tại và liên kết cả ba chức năng trên.
Nếu không nó sẽ không có hiệu quả, không thể làm nổi bật nhận diện của doanh nghiệp bạn cũng như không phát huy đúng mục đích.
Kiến thức hỗ trợ khách hàng
chúng tôi hỗ trợ để bạn hiểu toàn bộ thông tin bạn cần dành cho thiết kế của mình
01. Checklist
Về các dạng menu, kích thước, phong cách thiết kế menu, để khách hàng hiểu hơn về sản phẩm
02. Concept ideas
Tổng hợp 1000+ mẫu thiết kế menu đẹp và phân tích từng concept mỹ thuật để khách hàng lựa chọn
03. Showcase
Tư vấn và kỹ thuật sẽ Làm việc với khách hàng để cụ thể hóa mong muốn bằng những câu hỏi và mẫu demoĐịnh hướng mỹ thuật
Những lưu ý khi thiết kế mà bạn cần biết
Phân biệt profile, brochure và catalogue
Giống nhau
Profile, brochure và catalogue đều là những tài liệu, những ấn phẩm đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng. 3 ấn phẩm này đều mang một nhiệm vụ chung là giới thiệu quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của công ty doanh nghiệp thương mại hay đơn thuần là giới thiệu về thông tin của chính những công ty doanh nghiệp thương mại đó.
Profile công ty, catalogue, brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, với một doanh nghiệp, có thể có nhiều catalogue, nhiều brochure giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; nhưng chỉ có một profile giới thiệu về năng lực công ty mà thôi. Dưới đây là những điểm khác nhau để phân biệt giữa profile, brochure và catalogue.
Khác nhau
Đối tượng người đọc
Profile: dành cho hầu hết mọi đối tượng như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu…
Brochure: dành cho một phân khúc khách hàng cụ thể, tập trung vào một dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó.
Catalogue: dành cho tất cả khách hàng muốn tìm hiểu về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Cấu trúc nội dung
Profile: thường được đóng thành một quyển sách bao gồm thông tin và hình ảnh doanh nghiệp, có độ dài từ 10 trang trở lên
Brochure: cấu trúc một thiết kế brochure thông thường bao gồm giới thiệu ngắn gọn doanh nghiệp và các dịch vụ cung cấp, từ 3 – 6 trang.
Catalogue: Là một cuốn sách ảnh về những sản phẩm của công ty, chủ yếu đề cập đến mẫu mã, tính năng, giá tiền
Mục đích sử dụng
Profile: giới thiệu khái quát về công ty, năng lực hoạt động, những thành tựu công ty đã đạt được, những dự án công ty đã hoàn thành,…
Brochure: Giới thiệu về một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc một chiến dịch marketing, quảng bá…trong thời gian ngắn hạn.
Catalogue: Giới thiệu cụ thể về toàn bộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Mục tiêu sử dụng
Profile: chứng minh năng lực, giá trị cốt lõi của công ty.
Brochure: Kêu gọi khách hàng tiêu dùng.
Catalogue: ấn phẩm tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty.
Thời gian sử dụng
Profile: có thời gian và giá trị sử dụng lâu dài. Mỗi công ty chỉ có một cuốn profile.
Brochure: thay đổi liên tục, tùy theo từng chiến dịch quảng bá, marketing khác nhau.
Catalogue: cập nhật liên tục khi công ty sản xuất và đưa ra thị trường thêm những dòng sản phẩm mới.
Qua những phân tích trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và những kiến thức khái quát để phân biệt profile, brochure và catalogue. Những tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Xác định chân dung khách hàng
Xác định nhóm đối tượng khách hàng hướng tới thuộc phân khúc có tâm lý, tích cách, hành vi tiêu dùng,…tìm hiểu phải hướng tới càng rõ ràng thì việc thiết kế brochure càng dễ dàng tiếp cận.
Khi thực hiện bất kì hình thức quảng cáo nào của doanh nghiệp đều có các mức độ chỉ tiêu cầ đạt được, việc lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp trao đổi giúp đi đúng lộ trình chiến lược doanh nghiệp đưa ra.
Xây dựng nội dung brochure
Phần đầu nội dung thể hiện tổng quan thông điệp
Mở đầu nội dung cần dẫn dắt khách hàng đến với thông điệp doanh nghiệp, mở đầu thu hút thì mới khiến khách hàng tìm hiểu những nội dung tiếp theo. Phần nội dung này đòi hỏi người thiết kế thể hiện nội dung lôi cuốn nhất có thể.
Phần nội dung trọng tâm thiết kế
Sau khi đã “giữ chân” khách hàng tìm hiểu sâu hơn thông tin, sắp xếp lộ trình nội dung logic từng vấn đề liên kết lại với nhau một cách dễ hiểu nhất khi khách hàg xem có thể hiểu và nắm được phần thông tin cần thiết.
Mỗi mục nội dung triển khai đặt các tiêu đề rất quan trọng vì nó thể hiện được vấn đề khái quát nhất dựa trên vai khách hàng mong muốn tìm hiểu, chứ không phải dựa trên vai trò doanh nghiệp đưa ra quá nhiều thông tin gây “ngợp” khách hàng.
Nội dung chắt lọc mà vẫn đảm bảo thông tin đúng, cần chính xác về mặt nội dung khách hàng tìm hiểu. Nếu nội dung xa rời thực tế của sản phẩm khiến khách hàng mất niềm tin, quay lưng với sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài đúng nội dung, còn cần đủ thông tin để tăng lợi ích khách hàng nhận được từ đó nhận được tỷ lệ chuyển đổi.
Phần cuối thông tin liên lạc của doanh nghiệp
Phần này quyết định khách hàng đến với doanh nghiệp bằng các thông tin liên lạc doanh nghiệp đầy đủ theo nhu cầu liên hệ của khách hàng. Tránh quá đưa thông tin vào quá chật chội, gây cảm giác khó chịu người xem.
Để tiện cho khách hàng liên hệ thì phần trình bày địa chỉ liên hệ trên Brochure phải thật rõ ràng và được bố trí ở vị trí riêng biệt. Ngoài địa chỉ cố định cần ghi thêm cả số hotline, điện thoại cố định, di động và email của doanh nghiệp.
Bắt đầu thiết kế
Bố cục
Thiết kế mạch lạc, đan xen kết hợp giữa hình ảnh và nội dung, tránh việc thiên quá nhiều về hình ảnh hay nội dung có trong thiết kế.
Font chữ
Yếu tố thẩm mỹ vẫn được khách hàng đánh giá cao về font chữ, chức năng chính giúp cho bản thiết kế trở nên hài hoà. Phân biệt rõ ràng giữa các chữ tiêu đề, số, nội dung khéo léo giúp khách hàng nắm bắt nội dung hợp lý.
Việc lựa chọn font chữ trong thiết kế brochure khá quan trọng. Không cần quá nhiều font chữ trong một sản phẩm brochure, chỉ cần chọn được một font chữ tốt đáp ứng được tính dễ đọc và rõ ràng.
Không nhất thiết sử dụng những font chữ đặc biệt hiếm hay quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu có những font chữ riêng để nhận diện thương hiệu thì lại càng nên thêm vào các mẫu brochure.
Phong cách
Lựa chọn phong cách thiết kế brochure cần có con mắt nghệ thuật nhìn nhận loại phong cách vừa thay thế được sự nhàm chán của nội dung vừa đại diện cho tầm nhìn của doanh nghiệp. Một Brochure mang phong cách riêng thể hiện cá tính thương hiệu sẽ đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp cao nhất.
Màu sắc
Chưa bao giờ hết quan trọng với bất kì hình thức thiết kế bởi yếu tố nàu sắc tác động đến tâm lý nhận thức người xem. Màu sắc cần phối hợp hài hoà với nhau, không nên cho quá nhiều màu sắc hay không tuân thủ quy tắc phối màu như vậy màu sắc không còn mang tính hiệu quả mà trở thành yếu tố bị trừ điểm.
Hình ảnh
Nếu bản thiết kế không có hình ảnh thì tính hiệu quả của chiến lược marketing đã giảm đi một nửa, khách hàng thông qua hình ảnh mô tả hay hình ảnh minh hoạ sản phẩm để đưa ra cảm nhận khi không được trực tiếp chạm sản phẩm. Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm Brochure.
Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong mẫu Brochure. Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.
Thiết kế brochure hoàn chỉnh
Tại giai đoạn này, người thiết kế “lắp ráp” hoàn chỉnh những phần xây dựng trước đó thành bản thiết kế brochure. Bên cạnh đó, vẫn cần chỉnh sửa bằng việc gửi demo cho doanh nghiệp xem xét trước góp ý chỉnh sửa, thực hiện hoàn chỉnh bản thiết kế brochure sau đó.
Lưu ý để có một brochure hoàn chỉnh
Để brochure có thể chuyển tải được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư
Cần phải xác định kích thước và loại brochure trước khi bắt đầu thiết kế
Brochure mang phong cách và nhận diện thương hiệu.